7 lưu ý cần nhớ khi gửi tiền tiết kiệm để tránh mất tiền oan

24/04/2024
7 lưu ý cần nhớ khi gửi tiền tiết kiệm để tránh mất tiền oan

Table of Content

    Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là hình thức tiết kiệm được nhiều người lựa chọn hiện nay, tuy nhiên vẫn thường xảy ra nhiều tình trạng mất trắng số tiền tiết kiệm do những sơ suất của người gửi. Hãy cùng AEON MALL Tân Phú Celadon lưu ý những điều sau đây để tránh xảy ra trường hợp tương tự trên.

    1. Phải gửi tiền trực tiếp tại quầy

    Phải gửi tiền trực tiếp tại quầy

    Phải gửi tiền trực tiếp tại quầy

    Gửi tiền trực tiếp tại quầy là quy định được đặt rõ tại các ngân hàng, tuy nhiên có những khách hàng VIP thường không trực tiếp đến gửi tiền mà sẽ ủy thác cho người khác đến để gửi hộ. Đây là điều hết sức nguy hiểm có thể dẫn đến việc mất tiền oan vì nếu nhân viên không trung thực, giao sổ tiết kiệm giả hoặc không đưa tiền về kho quỹ thì bạn sẽ không thể nào biết được, điều này sẽ có thể khiến bạn mất trắng số tiền của mình.

    Chính vì vậy việc đến ngân hàng và chính mình giao dịch với quầy là đảm bảo an toàn nhất. Ngoài ra ở quầy còn được camera ghi hình lại nên nếu có những sự việc xảy ra bạn vẫn có bằng chứng để chứng minh.

    2. Không ký sẵn chứng từ

    Không ký sẵn chứng từ

    Không ký sẵn chứng từ

    Khi làm giao dịch gửi tiền hoặc rút tiền ở các ngân hàng, khách hàng không nên ký vào các tờ giấy trắng vì chữ ký của bạn rất quan trọng, nhân viên có thể dùng chữ ký đó của bạn nhằm rút tiền theo nhiều cách khác nhau mà chúng ta không thể biết được. Nếu nhân viên ngân hàng yêu cầu bạn ký vào những tờ giấy trắng thì bạn có quyền từ chối vì tất cả các mẫu giao dịch tại ngân hàng đều phải có nội dung và quy định rõ ràng.

    3. Không gửi tiền trước, nhận sổ sau

    Không gửi tiền trước, nhận sổ sau

    Không gửi tiền trước, nhận sổ sau

    Khi giao dịch nhiều ở ngân hàng thì có một số khách hàng đã thân thiết với nhân viên tại nơi đó, họ có thể cho khách hàng nợ sổ hoặc nợ chứng từ bằng cách gửi tiền trước và nhận sổ tiết kiệm sau. Tuy nhiên nếu người nhân viên đó nghỉ việc hoặc bỏ trốn ngang mà bạn vẫn chưa nhận được sổ thì bạn sẽ không có gì để chứng minh được việc mình đã gửi tiền và bị mất tiền oan.

    4 Bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận

    Bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận

    Bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận

    Sổ tiết kiệm là giấy tờ vô cùng quan trọng để chứng minh bạn có gửi một số tiền nhất định vào ngân hàng đó. Việc mất sổ tiết kiệm là điều hết sức nguy hiểm vì kẻ gian có thể giả mạo chữ ký của và các giấy tờ tùy thân của bạn để rút tiền mà bạn không hề hay biết.

    Nếu mất sổ tiết kiệm thì bạn hãy liên hệ với ngân hàng trong vòng 24 giờ để khóa sổ cũ và làm lại cho bạn sổ mới nhé.

    5 Kiểm tra kỹ sổ tiết kiệm

    Kiểm tra kỹ sổ tiết kiệm

    Kiểm tra kỹ sổ tiết kiệm

    Sau khi nhận được sổ tiết kiệm thì bạn nên kiểm tra thật kỹ các thông tin cá nhân như tên, tuổi, quê quán,...và số tiền mà bạn gửi tiết kiệm, ngày gửi, ngày đến hạn, lãi suất,...Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn nắm được thông tin cá nhân của mình tránh trường hợp nhân viên cố tình hoặc vô tình điền sai thông tin của bạn.

    6 Không thay đổi chữ ký

    Không thay đổi chữ ký

    Không thay đổi chữ ký

    Bạn chỉ nên giữ một chữ ký nhất định khi thực hiện các giao dịch tại ngân hàng, không nên ký quá nhiều các nét chữ khác nhau vì sẽ làm mất thời gian và gây ảnh hưởng đến các giao dịch sau của bạn.

    7 Lưu ý khi gửi tiết kiệm online

    Lưu ý khi gửi tiết kiệm online

    Lưu ý khi gửi tiết kiệm online

    Hiện nay hình thức mở sổ tiết kiệm online cũng là một trong những phương thức được nhiều người lựa chọn và tin dùng bởi cách thức mở sổ dễ dàng và lãi suất cao. Tuy nhiên bạn cần lưu ý kiểm tra thông tin cá nhân một cách cẩn thận khi tạo sổ đồng thời tuyệt đối không để lộ thông tin tài khoản và mật khẩu cá nhân cho bất kỳ ai nhằm tránh kẻ gian lợi dụng rút tiền của bạn nhé!

    Bài viết trên của Bách hóa XANH đã tổng hợp cho bạn 7 điều cần lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng nhằm tránh mất tiền oan. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể biết được nhiều thông tin cần thiết trong đời sống hằng ngày nhé!

    Table of Content

      Blog mới nhất

      Bí quyết giảm cân thần tốc bằng cách ăn 6-10 bữa mỗi ngày

      Giảm cân nhanh chóng và hiệu quả với phương pháp ăn 6-10 bữa mỗi ngày. Bí quyết giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất và kiểm soát cơn thèm ăn.
      14/05/2024

      Sữa tươi đắp mặt nạ hàng ngày không tốt như bạn nghĩ

      Sữa tươi là nguyên liệu làm đẹp rất hiệu quả, một trong các cách đó là đắp mặt nạ. Vậy có nên đắp mặt nạ sữa tươi hàng ngày? Cùng tìm hiểu ngay bài viết sau.
      14/05/2024

      Xoá thâm môi bằng thói quen hằng ngày đơn giản

      Thâm môi là vấn đề luôn khiến chị em đau đầu, không tự tin khi ra ngoài. Sau đây là một số thói quen hằng ngày đơn giản giúp xoá thâm môi có thể bạn chưa biết.
      25/04/2024

      Tuyệt chiêu giảm cân đơn giản cho nàng công sở với 7 thói quen sau

      Chị em công sở thường đau đầu về việc giảm cân vì phải ngồi làm việc 8 tiếng cả ngày. Dưới đây là 7 thói quen giúp nàng công sở giảm cân, tác dụng không nhờ đấy
      25/04/2024

      Protein là gì? Vai trò của Protein và Protein có nhiều trong thực phẩm nào?

      Protein là thành phần rất quan trọng đối với cơ thể con người, nếu lượng protein bị thiếu sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn protein là gì? Vai trò của protein đối với sức khoẻ.
      24/04/2024