Làm điều này khi đi máy bay tưởng vô hại mà dễ vướng rắc rối

06/06/2024
Làm điều này khi đi máy bay tưởng vô hại mà dễ vướng rắc rối

Table of Content

    Ngày nay, mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Chúng ta thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, kỷ niệm đáng nhớ lên các trang mạng xã hội để kết nối với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, việc chia sẻ thông tin cá nhân một cách bừa bãi, đặc biệt là hình ảnh vé máy bay, vé tàu, vé xe điện tử có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà chúng ta không lường trước được.

    Bài viết này sẽ đề cập đến những lý do tại sao bạn nên cẩn thận khi chia sẻ hình ảnh vé máy bay, vé tàu, vé xe điện tử lên mạng xã hội, cũng như một số lưu ý khi đi máy bay!

    1. Vì sao nên cẩn thận khi chia sẻ hình ảnh vé máy bay, vé tàu, vé xe điện tử lên mạng xã hội?

    Ngày nay, di chuyển bằng máy bay trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen chụp ảnh vé máy bay, thẻ lên tàu bay hoặc vé điện tử và đăng tải lên mạng xã hội mà không hề hay biết rằng hành động này tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

    Theo các chuyên gia an ninh mạng, vé máy bay, thẻ lên tàu bay chứa đựng nhiều thông tin quan trọng về chuyến đi của hành khách, bao gồm họ tên đầy đủ, số chuyến bay, mã tàu bay, mã đặt chỗ, thậm chí là cả mã vạch. Những thông tin này, dù không có địa chỉ hay số điện thoại cá nhân, vẫn có thể bị kẻ xấu lợi dụng để:

    • Truy cập thông tin cá nhân khác: Chỉ với họ tên, số chuyến bay và mã đặt chỗ, tin tặc có thể truy cập vào hệ thống đặt chỗ của hãng hàng không và lấy cắp các thông tin cá nhân khác của hành khách, như số điện thoại, email, địa chỉ nhà,...
    • Hủy chuyến bay hoặc đánh cắp tiền: Tin tặc có thể sử dụng thông tin trên vé máy bay để hủy chuyến bay của hành khách, hoặc đánh cắp thông tin thẻ thanh toán và rút tiền trái phép.
    • Đánh cắp danh tính: Với đầy đủ thông tin cá nhân, tin tặc có thể mạo danh hành khách để thực hiện các hành vi lừa đảo hoặc phi pháp khác.

    Vì sao nên cẩn thận khi chia sẻ hình ảnh vé máy bay, vé tàu, vé xe điện tử lên mạng xã hội?

    Vì sao nên cẩn thận khi chia sẻ hình ảnh vé máy bay, vé tàu, vé xe điện tử lên mạng xã hội?

    Ngoài ra, việc vứt vé máy bay ngay sau khi hạ cánh cũng tiềm ẩn nguy cơ, đặc biệt là khi bạn đi du lịch nước ngoài. Vé máy bay có thể được sử dụng làm bằng chứng xác nhận mục đích chuyến đi, thời gian lưu trú hoặc giải thích cho các cơ quan chức năng trong trường hợp bạn gặp vấn đề.

    2. Đi máy bay và những điều hành khách nên lưu ý

    Để bảo vệ bản thân, bạn nên:

    • Hạn chế đăng tải hình ảnh vé máy bay lên mạng xã hội: Nếu muốn chia sẻ hình ảnh lưu niệm, hãy che hoặc làm mờ các thông tin quan trọng như họ tên, mã chỗ ngồi, mã chuyến bay, số hiệu tàu bay, giờ khởi hành, giờ hạ cánh, mã vạch vé, điểm đi và điểm đến.
    • Giữ lại vé máy bay, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài: Vé máy bay có thể hữu ích trong trường hợp bạn bị điều tra hoặc gặp vấn đề với hải quan, cảnh sát.
    • Cẩn thận khi sử dụng wifi công cộng: Tránh truy cập các trang web quan trọng, đặc biệt là liên quan đến tài chính, khi sử dụng wifi công cộng.
    • Cài đặt phần mềm bảo mật: Cài đặt phần mềm antivirus và firewall để bảo vệ máy tính và điện thoại của bạn khỏi các phần mềm độc hại.

    Đi máy bay và những điều hành khách nên lưu ý

    Đi máy bay và những điều hành khách nên lưu ý

    Trên đây là những thông tin về việc chia sẻ vé máy bay, vé điện tử trên mạng xã hội mà AEON MALL Tân Phú Celadon đã tổng hợp. Hãy luôn cẩn thận và đề cao cảnh giác để bảo vệ bản thân khỏi những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng vé máy bay và các thông tin cá nhân khác.

    Table of Content

      Blog mới nhất

      Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

      Tại sao bước vào tuổi dậy thì lại xuất hiện mụn trứng cá và làm sao để chữa trị mụn trứng cá hiệu quả? Cùng AEON MALL Tân Phú Celadon tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé!
      06/06/2024

      Điểm lại 4 phong cách trang điểm cực hot dịp Xuân - Hè 2024

      Đầu năm 2024, nhiều xu hướng trang điểm nổi lên, vừa quen thuộc lại có chút phá cách khiến phái nữ mê mệt. Điểm qua 4 xu hướng trang điểm dịp Xuân - Hè 2024.
      06/06/2024

      Cần làm gì để giảm rụng tóc vào mùa hè?

      Vào mùa hè, tình trạng rụng tóc sẽ càng nhiều hơn bởi tác động của nhiều yếu tố, Vậy nên làm gì để giảm rụng tóc vào mùa hè? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
      06/06/2024

      Từ ngày 1/6 GLPX trên VNeID sẽ có hiệu lực thay thế bản giấy

      Học ký thuyết online, sử dụng GPLX tích hợp trên VNeID làm giấy tờ hợp lệ hay bị thu hồi GPLX nếu cho mượn GPLX là những quy định mới có hiệu lực từ 1/6/2024.
      06/06/2024

      Bí quyết giảm cân thần tốc bằng cách ăn 6-10 bữa mỗi ngày

      Giảm cân nhanh chóng và hiệu quả với phương pháp ăn 6-10 bữa mỗi ngày. Bí quyết giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất và kiểm soát cơn thèm ăn.
      14/05/2024